Cách kiểm tra IMEI của điện thoại trên Android, iOS, Windows Phone

Cách kiểm tra IMEI của điện thoại khá quan trọng trong việc xác định điện thoại có chính hãng hay không, đồng thời cũng giúp nắm nhiều thông số quan trọng khác của thiết bị. Việc kiểm tra số IMEI trên Android, iOS, Windows Phone không được người dùng thường xuyên quan tâm.

 Tuy nhiên trong các trường hợp bạn cần tìm số IMEI để mang Smartphone đi sửa chữa cần khai báo các giấy tờ bảo hành hoặc hỗ trợ tìm kiếm khi bị mất.

1/ Kiểm tra IMEI của điện thoại thông qua cách gọi điện


Nếu điện thoại của bạn vẫn còn bật lên được vào thao tác trên màn hình thì bạn chỉ cần mở ứng dụng gọi điện, thao tác *#06# số IMEI sẽ hiện ra trên điện thoại.

2/ Cách kiểm tra số IMEI của thiết bị trên vỏ hộp

Thông thường các thông số này khi mua máy sẽ được đính kèm trên hộp đựng máy do đó nếu không thể khởi động nguồn cho máy thì bạn có thể tìm kiếm sô IMEI trên vỏ hộp nhé. Nên giữ lại các hộp máy sau khi mua về để có thể tìm kiếm các thông tin hữu ích khi đi sửa chữa hoặc bảo hành máy.

3/ Kiểm tra khay SIM để biết IMEI của điện thoại


Khá nhiều Smartphone hiện nay được in số IMEI trên khay sim, chỉ cần tháo khay sim là bạn có thể tìm thấy số IMEI được in ngay trên đó.

4/ Cách kiểm tra IMEI ở phần giới thiệu về điện thoại (trên Android)


Trên các điện thoại Android, mở settings (Cài đặt) và chọn mục “About Phone” (Giới thiệu về điện thoại) sẽ tìm thấy số IMEI trong mục Startus (trạng thái).

5/ Kiểm tra mã IMEI tại mục giới thiệu


Trên iPhone, iPad và iPod Touch (chạy bất kì phiên bản iOS nào), vào mục Settings (Cài đặt), General (Cài đặt chung), rồi mở tiếp mục About (Giới thiệu) sẽ tìm thấy số IMEI tại đây.

6/ Kiểm tra mục thông tin để biết IMEI của thiết bị di động


Trên điện thoại Windows Phone, quét tay mở màn hình Start (Bắt đầu), vào Settings (Cài đặt) rồi bấm vào mục “About” (Thông tin) bạn sẽ tìm thấy số IMEI của điện thoại.

Trên đây là một số thủ thuật kiểm tra IMEI của điện thoại Android, Windows Phone, iOS một cách dễ dàng. Nhớ lưu lại bài viết và chia sẻ thông tin cho bạn bè mình để giúp bạn bè khắc phục khó khăn mà mình đang gặp phải khi kiểm tra IMEI bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét