Uconvert miễn phí cho Office 2003, 2007, 2010, 2013

Trước đây mọi người thường sử dụng các công cụ của Vietkey hay UniKey để chuyển văn bản đang sử dụng font .VNtime, VNI.. về font unicode tuy cũng rất tiện và gọn nhẹ nhưng hai công cụ trên đều có nhược điểm là khi chuyển đổi hay bị mất định dạng văn bản, lỗi một số câu có dấu như lý, điểm, sửu..., đặc biệt là trong exel, (trong exel khi chuyển đổi sẽ bị mất định dạng của Cell, mất công thức...), công đi căn chỉnh lại cũng vô cùng mệt nhất là với file lớn, ngoài ra nếu trong văn bản của bạn rất tạp phí lù sử dụng cùng lúc rất nhiều định dạng khác nhau thì khi chuyển đổi cũng gây ra lỗi (Văn bản dạng này rất hay gặp với các bác đang làm đồ án tốt nghiệp copy-paste đủ loại từ các nguồn khác nhau sang). Để khắc phục ta đã có một công cụ tuyệt vời đó là phần mềm uConvert của công ty An Nam. Chương trình này sẽ làm nhiệm vụ convert giúp bạn đảm bảo nhanh gọn và giữ nguyên định dạng, mà không cần có sẵn font Tiếng Việt trong máy, không ảnh hưởng tới công thức có sẵn, có thể convert nhiều file một lượt (cả folder). Tải về giải nén bạn sẽ được 3 file là UConvertDesktop1.2.exe và UOffice1.3.exe và UConvert 1.3 (dot file).

- UConvertDesktop1.2.exe là file tự chạy (không cần cài đặt, chỉ cần mở lên và dùng) dùng để chuyển đổi định dạng font mà không cần mở file word, exel, rtf... rất thích hợp cho bạn nào có rất nhiều file cần chuyển đổi.
Lưu ý:
* Phần Mã nguồn: Bạn cứ giữ nguyên định dạng là Mã khác để cho chương trình tự phát hiện bộ mã dù mình biết rõ file mình dùng font gì. Mình đã làm thử khi file là font VNI và xác định đúng font này thì bị chuyển sai trong khi để nó tự xác định thì lại chuyển đúng.
* Các bạn yên tâm vì chương trình rất cẩn thận khi chuyển đổi có lưu lại file gốc trong thư mục "NON_UNICODE_BACKUP" ở cùng ổ đĩa.


 UOffice1.3.exe cài đặt và sử dụng như 1 Add-Ins của Office từ 2007 trở lên. Còn file UConvert 1.3 (dot file).rar sử dụng cho Office 2003 giải nén ra bạn sẽ được 3 file:
File UExcel.xla cóp vào C:\Program Files\Microsoft Office\OFFICE11\XLSTART
UPPoint.ppa và UWord.dot cóp vào C:\Program Files\Microsoft Office\OFFICE11\STARTUP
Lưu ý nhỏ khi sử dụng: Khi chuyển bằng UOffice1.3 rồi bạn không thể sử dụng chức năng Undo lại thao tác chuyển mã vừa làm trong wold và exel


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét